A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi khéo tay hay làm kỉ niệm 08/3/2019

Kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Công đoàn Trường Tiểu học Tân Hưng  tổ chức Hội thi Khéo tay hay làm với chủ đề các loại bánh truyền thống – đậm đà hương vị quê hương.

HỘI THI “ KHÉO TAY, HAY LÀM”

 Chủ đề "Các loại bánh truyền thống – đậm đà hương vị quê hương" nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng

Kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Công đoàn Trường Tiểu học Tân Hưng  tổ chức Hội thi Khéo tay hay làm với chủ đề các loại bánh truyền thống – đậm đà hương vị quê hương.

Đến dự và cổ vũ cho Hội ti có các đồng chí trong Ban giám hiệu , Ban chấp hành Công đoàn cùng toàn thể các đồng chí đoàn viên công đoàn trong nhà trường.

Mở đầu hội thi , đồng chí Đỗ Thị Thư – Hiệu trưởng Nhà trường đã phát biểu chúc mừng toàn thể nữ đoàn viên công đoàn những lời chúc tốt đẹp nhất , đồng thời

nhấn mạnh vai trò, vị thế của người phụ nữ trong gia đình, xã hội và tuyên bố khai mạc Hội thi.

Đ/C  Đỗ Thị Thư – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu, chúc mừng nữ Đoàn viên CĐ

          Hội thi được tổ chức là một trong những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm tạo ra sân chơi bổ ích để chị em thể hiện tài năng, thể hiện thiên chức của người phụ nữ trong gia đình, góp phần nâng cao nhận thức của người phụ nữ về chất lượng cuộc sống gia đình và giữ gìn văn hoá ẩm thực của dân tộc Việt Nam. Đây cũng là dịp để nữ cán bộ viên chức nhà trường có cơ hội thể hiện mình không chỉ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, mà còn thực sự là những người phụ nữ khéo léo, đảm đang trong công việc tề gia nội trợ. Từ đó tạo được không khí chính trị vui tươi, phấn khởi trong nữ CBGV-CNV tích cực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2018-2019.

Nhiệt liệt hưởng ứng hội thi do Công đoàn trường phát động, đã có 02 đội tham gia đăng kí, đại diện cho 02 tổ  trong toàn trường. Các đội thi đều dành thời gian chuẩn bị chu đáo và công phu. Đùng 14 giờ ngày 8 tháng 3, Hội thi bắt đầu. Các đầu bếp nhanh chóng thực hiện công việc của mình. Cả hội thi nóng lên với không khí hết sức khẩn trương và nhộn nhịp.Mỗi người, mỗi việc ai cũng nhanh tay và hăng say để tạo ra những sản phẩm đẹp nhất, ngon nhất và nhanh nhất.

          Một số hình ảnh của các nữ đoàn viên CĐ lúc đang làm bánh.

 Sau 90 phút,bằng tất cả sự khéo léo, hương vị thơm ngon cùng với màu sắc vô cùng đa dạng, hấp dẫn của các loại bánh đã được đưa ra trưng bày.Các món bánh được trình bày đẹp mắt, công phu và ngon miệng.

Một số hình ảnh về các loại bánh.

 

 

 

 

 

Món Bánh khoai lang kén

Món Xôi ngũ sắc

Đặc biệt phần thuyết trình của mỗi đội thi đã giúp ban giám khảo hiểu thêm về ý nghĩa của các loại bánh và ý tưởng mà các tổ công đoàn gửi gắm trong món ăn.Qua những sản phẩm đọc đáo, sáng tạo các đội đã thể hiện tình yêu, sự tôn trọng và ca ngợi phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ trường Tiểu học Tân Hưng nói riêng

Đại diện tổ 4+ 5 thuyết trình

Các loại bánh truyền thống – đậm đà hương vị quê hương rất đa dạng, sáng tạo, khéo léo với phần thuyết trình tự tin, đầy thuyết phục, phù hợp chủ đề chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ đã thể hiện sự chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo góp phần tạo nên sự thành công của các đội thi.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao các giải:

+ Giải nhất: Tổ 1+ 2 + 3.

+ Giài nhì: Tổ 4+ 5.

 


Tác giả: Đặng Thị Hạnh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết