A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI THI “NÉT CHỮ NẾT NGƯỜI”, CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2019 - 2020

Trường TH&THCS Tân Hưng tổ chức Hội thi “Nét chữ - nết nười”, năm học 2019 - 2020 cho học sinh góp phần củng cố và phát triển phong trào "Vở sạch - chữ đẹp"

Thực hiện Kế hoạch năm học 2019-2020, ngày 13/11/2019, trường Tiểu học Tân Hưng tổ chức Hội thi “Nét chữ - nết nười” cấp trường.

Hội thi “Nét chữ - nết nười” được nhà trường phát động ngay từ đầu năm học, dưới hình thức giáo viên chủ nhiệm trực tiếp bồi dưỡng thường xuyên vào các giờ học chính khóa. Việc “Luyện nét chữ rèn nết người” đã được Ban giám hiệu đặc biệt quan tâm góp phần nâng cao chất lượng chữ viết của học sinh trong nhà trường. Hội thi hàng năm thu hút rất nhiều học sinh tham gia. Đây là một hoạt động chuyên môn được nhà trường tổ chức thường niên nhằm mục đích gìn giữ và phát triển phong trào “Vở sạch-chữ đẹp”, thông qua việc “rèn nét chữ” để “rèn nết người”, trau dồi kỹ năng viết chữ, trình bày bài, vở sạch đẹp. Đây là cơ hội để các em học sinh trau dồi kĩ năng viết chữ đẹp, giữ gìn vở sạch, tạo khí thế thi đua sôi nổi giữa các lớp với lớp, khối lớp với khối lớp; đồng thời giúp giáo viên dễ dàng phát hiện những học sinh có năng khiếu và tố chất để tiếp tục bồi dưỡng nâng cao. (hình ảnh hội thi)

 

      

 

 

 

 

 

 

 

 

Hội thi diễn ra đúng theo kế hoạch với 92 em được tuyển chọn từ các khối (từ khối 1 đến khối 5). Mỗi học sinh viết một bài trên giấy trong thời gian 20 phút. Với yêu cầu không gây áp lực thành tích cho học sinh nên hội thi đã diễn ra một cách nhẹ nhàng, vui tươi, sôi nổi và hào hứng nhưng đem lại hiệu quả cao. Theo đánh giá của Ban tổ chức, Hội thi tổ chức long trọng và nghiêm túc, được đánh giá khách quan, công bằng, trung thực làm kích thích được sự phấn đấu, thi đua của từng học sinh. (hình ảnh hội thi)

Qua hội thi, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhậ và phần thưởng cho 64 học sinh đạt giải, trong đó: 01 giải Xuất săc; 7 giải Nhất; 10 giải Nh; 16 giải Ba; 30 giải Khuyến khích. Đa phần là học sinh chuẩn bị tâm lí tốt cho hội thi, chữ viết một số em học sinh đã có sự chuyển biến rõ nét. Đặc biệt nhiều em có chữ viết khá đẹp như em: Hoàng Yến Nhi- Lớp 5B; Vương Yến Nhi- Lớp 5B;Trần Đình Hoan- Lớp 4A; Trần Huyền Trang – lớp 4A;Trần Hải Yến- lớp 3A; Nguyễn Hải Anh- Lớp 2B và em Ngô Thủy Tiên- Lớp 1B

Hội thi còn giúp học sinh học hỏi, trao đổi và có thêm kinh nghiệm trong học tập, cách rèn chữ, giữ vở. Hội thi khẳng định được truyền thống rèn chữ học sinh của nhà trường đã nhiều năm đạt giải Nhất toàn đoàn và đang được phát huy, các em học sinh đã bộc lộ năng khiếu và được phát hiện kịp thời để bồi dưỡng, trau dồi kĩ năng viết chữ, trình bày vở sạch thể hiện “Nét chữ, nết người”. .(Bài của HS)

 

                                                                   

             

Hội thi “Nét chữ - nết nười” năm học 2019-2020 của Tiểu học Tân Hưng đã khép lại nhưng nhiều ấn tượng tốt đẹp, nhiều niềm vui phấn khởi còn đọng lại trong thầy, trò và các bậc phụ huynh. Tôi tin tưởng rằng, phong trào "Giữ vở sạch - Viết chữ đẹp", "Luyện nét chữ - rèn nết người" của nhà trường sẽ nhận được nhiều sự quan tâm, chăm lo của đội ngũ thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các lực lượng xã hội để góp phần không nhỏ trong việc thực hiện xuất sắc nhiệm vụ năm học 2019 – 2020 mà nhà trường đã đề ra.

 

                                                                                  Tác giả: Đặng Thị Thanh Tâm - PHT

 

Nguồn:Đặng Thị Hạnh Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết